Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Những màn rước dâu "siêu dễ thương" khiến dư luận thích thú

Dù không có dàn siêu xe hoành tráng nhưng những hình ảnh bình dị khi cô dâu đi dép tổ ong, chú rể cõng cô dâu qua đoạn đường lầm lội... lại mang lại cho mọi người tiếng cười vui vẻ.

Cô dâu đi... dép tổ ong

Cư dân mạng những ngày gần đây đang "phát sốt" với bức ảnh cướicô dâu vén cao váy, đi đôi dép tổ ong sánh vai cùng chú rể trên con đường làng trơn trượt sau cơn mưa.

Tấm ảnh cưới "đậm chất làng quê Việt Nam" khiến cư dân mạng thúc và san sớt một cách chóng mặt, với gần 12.000 lượt "like" cùng 250 lượt san sớt và hơn 1.000 bình luận trên một Fanpage của Facebook.

Chú rể cười mủm mỉm khi cô dâu sốc váy đi dép tổ ong qua con đường lầy.

Cư dân mạng còn lấy tên bài hát đang gây sốt "Cơn mưa ngang qua" để đặt tiêu đề cho tấm hình này. Trong hình, chú rể tay cầm bó hoa cưới tươi cười mủm mỉm trong khi cô dâu có vẻ găng tay, vén cao chiếc váy cưới lấm lem, đi đôi dép tổ ong trên con đường làng trơn trượt. Bạn bè hai bên có người phải đi chân đất vì đường trơn, cùng tháp tùng đi rước dâu.

Bức ảnh này sau khi được đăng đã nhận được rất nhiều lời chúc cô dâu, chú rể trăm năm hạnh phúc. Nhiều cư dân mạng còn tỏ ra thúc trước hình ảnh cô dâu "dép tổ ong". Thành viên Thu Thuy bình luận: "Cô dâu mang đôi dép tổ ong, đôi dép mình từng có thời suốt ngày diện đi học. cơ mà nhìn cô dâu mặt trông tội quá, váy lấm lem bùn đất hết cả rồi. Nhưng đám cưới thế này cũng mang lại nhiều kỷ niệm. Chúc hai bạn luôn hạnh phúc".

Bức ảnh cưới "đậm chất Việt" gây sốt mạng từng lớp.

Thành viên Buimanhtruong thì nói vui: "Con đường này chắc chú rể phải vứt đi mất mấy cái lốp xe mới cưới được vợ...". Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ cũng trách móc chú rể hơi kém "ga lăng". Thành viên Bất Kần Đời san sớt: "Đám cưới như thế này mới hay và hạnh phúc. đúng ra chú rể phải cõng cô dâu chứ". Còn thành viên L.N viết: "Chú rể cười thích chí thế, chẳng xách váy cho vợ gì cả. Để vợ ôm váy lên hết thế kia à".

Rước nàng về dinh bằng xe công nông

Đám cưới tổ chức rước dâu bằng xe công nông tự chế diễn ra tại xóm 6, xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vào ngày 19/4 đã gây lộn để ý của rất nhiều người dân trong vùng. Chú rể có ý tưởng độc đáo trên là Nguyễn Bá Trường (SN 1988), còn cô dâu là Phan Thị Khoa (SN 1995).

Đám cưới rước dâu bằng xe công nông tự chế gây xốn xang dư luận.

Để chuẩn bị cho việc đón dâu, chú rể đã huy động 12 chiếc xe công nông tự chế. Riêng chiếc "xe hoa" được trang hoàng rất cầu kỳ và cẩn thận bằng bong bóng, lá dừa và một số đồ vật khác trông rất đẹp mắt. Cách rước dâu kỳ lạ này lần trước tiên xuất hiện trong vùng nên vấn rất nhiều bạn trẻ và bà con lối xóm đến xem khiến đám cưới trở thành rất vui nhộn.

Cô dâu, chú rể trong lễ rước dâu độc đáo.

Chứng kiến đám cưới, ai cũng thấy hứng, không ít người mến mộ về sự chất phác và không kém phần lãng mạn, mang đậm dấu ấn chân quê dân dã của đôi bạn trẻ.

Đoàn xe rước dâu gồm 12 chiếc xe công nông tự chế mượn của những người trong xã.

trẻ thơ cũng tham dự đón dâu.


Rước dâu bằng xe trâu

Đám cưới với màn rước dâu bằng “xe trâu” đậm chất vùng quê nghèo này cũng là của một vài bạn trẻ ở Nghệ An hồi tháng 3/2012. Đây là màn rước dâu "vô tiền khoáng hậu", vừa đơn giản, kiệm ước lại gần gụi với cuộc sống đời thường.

Chiếc xe trâu được trang hoàng bằng bóng bay hình trái tim.

Chiếc xe trâu hằng ngày là công cụ dùng để phục vụ cho sinh sản nông nghiệp, nhưng nay chiếc xe trâu này được người dân dùng để làm công cụ để rước dâu. Xe đón dâu được trang hoàng xung quanh bằng bóng bay, một hình trái tim lớn được kết đằng trước. Hai cái ghế được đặt trên thùng xe để cô dâu và chú rể ngồi.

Trâu khoác voan trắng.

Chú rể dắt con trâu vào xe buộc lại, rồi tự mình leo lên xe rồi chạy đến nhà cô dâu trong tiếng cười hoan hỉ, reo hò của đám trẻ. Con trâu được khoác trên mình tấm voan trắng có dán chữ hỷ màu đỏ ngoan ngoãn nghe lời.

Hình ảnh rước dâu bằng xe trâu siêu độc.

Xin dâu xong, chú rể bế cô dâu lên xe hoa trong tiếng cười, vỗ tay của họ hàng hai bên. Hình ảnh giản dị và độc đáo này quả thật khó quên và rất dễ đi vào lòng người.

Chú rể cõng cô dâu... cuốc bộ

Vào cuối tháng 4/2012, một đám cưới ở Sơn La đã vấn sự để ý của rất nhiều người dân khi chú rể đón dâu bằng cách đi bộ và cõng cô dâu vượt chặng đường dài 3 cây số.

Nhà trai cùng chú rể đi bộ đến nhà gái để đón dâu

Đám cưới nói trên là của chú rể Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1990) với cô dâu Đặng Thị Đào (sinh năm 1992) ở bản Suối Cốc, xã Mường Côi, huyện Phù Yên (Sơn La).

Chú rể cõng cô dâu trên lưng vượt đồi núi.

Cô dâu, chú rể hạnh phúc trong ngày vui trăm năm của mình.

Đám rước dâu nói trên đã vấn sự để ý của người dân địa phương. Nhiều người cho biết, họ cảm thấy bất thần và thúc trước cảnh chú rể cõng cô dâu trên lưng và đi bộ suốt một chặng đường dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét