Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Khoe của kiểu lợn cưới Mỹ Lệ-Lý Nhã Kỳ

Rất khó để phân cao thấp đẳng cấp khoe giàu của Lý Nhã Kỳ và Mỹ Lệ.

Mới đây, Mỹ Lệ đã lên tiếng phê bình việc Lý Nhã Kỳ mặc hàng hiệu trong thời buổi khó khăn hiện nay: "Trong xã hội đói kém, một năm khó khăn thế này thì không đẹp. Mặc thì cứ mặc nhưng làm ơn đừng la toáng lên bộ này mấy tỉ hay mấy chục ngàn đô. Cái đó rất phản cảm. Đó là chia sẻ thật lòng của tôi như thế.
Ai cả muốn mặc đồ đẹp để người ta khen và trầm trồ sao đẹp thế nhưng khi dân đói, kinh tế kiệt quệ như thế thì đẹp cái gì? Có điều kiện thì cứ dùng nhưng đừng có khoe. Sau khi dùng một lần cũng bỏ vào tủ. Nên mua bộ mấy chục ngàn đô có thấy phí không. Không lẽ đắt quá ngày nào cũng mặc kẻo phí thì sao được". - Mỹ Lệ thẳng thắn bình luận.
Trước khi lên tiếng nhận xét Lý Nhã Kỳ, Mỹ Lệ đã từng "khoe của" một cách rất tinh tế và văn minh: "Nếu tôi ảo tưởng tôi đã khoe mình đi xe 7 tỷ rồi chứ không phải lẳng lặng như thế này. Tôi thấy chuyện khoe xe tiền tỷ thật tầm thường vì cuộc sống còn biết bao người khốn khổ khắp nơi. Nhà tôi có đến bốn chiếc xe hơi mà có bao giờ tôi khoe đâu. Tôi đi du lịch khắp nơi mà có bao giờ chụp hình gửi báo đâu".
Chưa hết, Mỹ Lệ còn tiết lộ thêm: "Bên cạnh âm nhạc thì tôi cũng kinh doanh bất động sản, chứng khoán mà tôi có bao giờ tuyên bố đâu? Những dự án xây nhà cho người có thu nhập thấp có bao giờ tôi nhắc đến đâu?".
Đấy là còn chưa kể thêm việc Mỹ Lệ tiết lộ, vợ chồng cô có ngôi nhà 1.000m2 và có tới 4 công ty riêng.
Không chỉ khoe của, Mỹ Lệ còn khoe hai cô công chúa nhỏ của mình: "Tuy chưa vào lớp một nhưng con tôi đã biết 3 thứ tiếng rồi nhé. Đó là hai bé rất giỏi tiếng Đức, Anh và Việt Nam trong số 6 thứ tiếng tôi bắt buộc phải học là Đức, Anh, Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Trung Quốc".
Ngay sau khi được Mỹ Lệ nhắc đến tên, Lý Nhã Kỳ không đáp trả mà chỉ bình thản tung ra bộ trang phục với giá "sốc": 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng).
Theo quản lý riêng của Lý Nhã Kỳ, trước khi khai trương showroom thời trang đồ hiệu cao cấp của mình mang tên LYNK bà Pascale Cadaux - giám đốc hãng Chanel cùng trợ lý đã bay một chuyến bay dài hơn 10 tiếng từ Paris đến TP Hồ Chí Minh chỉ để cho Lý Nhã Kỳ thử chiếc váy mà cô đã đặt mua trước đó khi tham dự Tuần Lễ Thời Trang Paris hồi đầu năm.
Đây là một trong những số ít trang phục Haucounture dành cho những khách hàng đặc biệt của Chanel trên toàn thế giới. Và số người được sở hữu rất giới hạn. Được biết các Sao thế giới cũng muốn đặt bà Pascale Cadaux làm thêm nhiều mẫu cho họ, nhưng Lý Nhã Kỳ không đồng ý. Chính vì vậy chiếc váy ren trắng đính đá quý được độc quyền bởi Lý Nhã Kỳ trên toàn thế giới.
Trước đó, Lý Nhã Kỳ đã có rất nhiều phát ngôn khẳng định bản thân không khoe của: " "Tôi là bà chủ của một cửa hàng kim cương, đại diện cho 10 thương hiệu kim cương nổi tiếng thế giới, không nói ra thì mọi người cũng biết tôi sở hữu hàng trăm bộ trang sức kim cương chứ đem một bộ ra để khoe thì thấm tháp gì. Nếu khoe, tôi sẽ nói tôi có 300-400 bộ trang sức như vậy và nói tổng giá trị của chúng chứ không khoe chỉ một bộ đâu".
Lý Nhã Kỳ còn khiến mọi phụ nữ trên thế giới ghen tỵ khi tuyên bố: "Tôi nghĩ không dễ dàng gì để trở thành bà chủ một cửa hàng kim cương nếu không thực sự có điều kiện kinh tế. Tôi không phải cố gắng "chơi trội" khi mua đeo những món trang sức, phụ kiện đó trên người. Tôi có điều kiện thì tôi mới có nhu cầu chứ tôi không đủ điều kiện thì làm sao tôi có nhu cầu xài những món đồ đó".
Quả thật, có không ít sao nữ Việt xem việc sử dụng hàng hiệu đắt tiền và khoe giá trị của chúng trên báo chí là cách để thể hiện đẳng cấp. Tuy nhiên, qua những phát ngôn của Lý Nhã Kỳ và Mỹ Lệ, có thể dễ dàng nhận thấy hai người đẹp ở đẳng cấp cao hơn hẳn những các sao nữ khác, tinh tế và sâu sắc hơn rất nhiều.
Cũng rất khó để ngăn công chúng liên tưởng những phát ngôn của hai người đẹp đến tích dân gian Lợn cưới áo mới. Vấn đề đặt ra là ai là "lợn cưới" và ai là "áo mới".
Vì quả thật với đẳng cấp "khoe của tinh tế" của hai người, thật khó để phân chia cao thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét