Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Tiết lộ Lễ cưới Lâm Thu Hằng

Tang Tang, nhiếp ảnh gia của rất nhiều bộ hình cưới tại khắp các resort trải qua nhất Việt Nam vui vẻ nói: “Chưa bao giờ đi chụp hình cưới cực cơ mà phấn khởi như thế này”.

 

Đêm trước

19:30Bỏ lại đêm thứ sáu ở Sài Gòn xa hoa và nờm nợp, tôi vơ vội vài bộ xống áo, bắt taxi ra tòa soạn tùng san Đẹp với bụng đói meo và tiếng chuông giục réo rắt của producer Tùng Hellos. Đón chúng tôi đi Sóc Trăng là chiếc xe 29 chỗ, ngỡ rằng sẽ rất rộng rãi vì chỉ dành cho 14 người hóa ra lại chật ních vali lớn bé cùng những chiếc váy cưới lộng lẫy và cồng kềnh đến độ phải xếp lên ghế như những hành khách. Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ dành cho tôi một chỗ ngồi kế bên cùng lời trách móc về việc tôi đến trễ. thập thò qua những lớp ren váy rập ràng, tôi nhận ra những khuân mặt thân quen với Đẹp như nhiếp ảnh gia Tang Tang, chuyên gia điểm trang Huân, Quốc Anh, người mẫu Thùy Dương, Hoàng Oanh, Huyền Trang, Thùy Trang, Trang Phạm và cả nhà thiết kế Diệu Anh, người vẫn hay bị nhận lầm là chị em với người mẫu Lâm Thu Hằng, nhân vật chính của đám cưới tương lai.

20:15Xe dừng ở Đề Thám để đón thêm thành viên rút cục của ê kíp, stylist Thiên Thanh - cô gái bé nhỏ với một thùng giấy có chiều ngang to gấp đôi mình, chứa những chiếc váy cưới mới được làm riêng cho Đẹp của NTK David Minh Đức. Và thế là chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình dài hơn 5 tiếng tới Sóc Trăng dự đám cưới Lâm Thu Hằng, cô người mẫu với biệt danh “viên ngọc đen” - một khuân mặt quen trên tùng san Đẹp. Mười mấy con người chen chúc giữa những váy áo, phụ kiện và những đôi chân dài quá khổ nhưng tuốt luốt lại mang một niềm hoan hỉ. Nói như Tang Tang, nhiếp ảnh gia của rất nhiều bộ hình cưới tại khắp các resort trải qua nhất Việt Nam “Chưa bao giờ đi chụp hình cưới cực cơ mà phấn khởi như thế này”.

Là con thứ tư trong gia đình có 7 chị em gái, Hằng nhận được rất nhiều sự yêu đùm bọc.

Sáng hôm sau

6:00Trong khi mọi người còn đang mơ tưởng vì giấc ngủ muộn lúc 3h sáng thì Hằng đã tới khách sạn và bắt đầu điểm trang cùng các người mẫu khác. Vẫn nụ cười tươi rực rỡ nhưng có vẻ cô ít nói hơn so với thường nhật. Tôi hỏi liệu cô có hồi hộp hay mỏi mệt gì không, Hằng táp với giọng cười giòn rụm, như để xua đi mối lo của tôi: “Cũng như khi làm việc thôi anh, đi chụp hình em cũng dậy sớm hoài à.” Nhưng tôi biết, đây có nhẽ là một buổi “làm việc” rất đáng nhớ với Hằng và cả với chúng tôi.

Thùy Dương, Thùy Trang:
Chân váy & áo lụaPhương My
Trang Phạm, Hoàng Oanh:
Đầm ngắnValenciani(DFS11)

8:00Chúng tôi chọn món bún nước dùng, một đặc sản nức tiếng của Sóc Trăng, cho bữa sáng. Dù mới tới nhưng chúng tôi có thể thấy sự hòa trộn văn hóa rất rõ rệt trên mảnh đất phúc hậu này, từ bát bún nước dùng, vốn bắt nguồn từ món ăn của người Khmer pha trộn thêm những vật liệu của người Hoa và Việt, cho tới kiến trúc tại các chùa, đền và tượng đài 3 cô gái Khmer, Việt và Hoa tại trọng tâm tỉnh thành. Đám cưới của Hằng, một cô gái Khmer với chú rể người Hoa cũng là một sự giao thoa văn hóa độc đáo nơi đây.

10:00Xe chở chúng tôi qua nhà Hằng, bởi theo tục tĩu của người Khmer, cô dâu phải đi hỏi chồng và đám cưới phải được tổ chức ở nhà gái. Đám cưới trổi từ xa với chiếc lều màu hồng nhạt kéo dài cả chục mét và mái lều bằng những miếng vải in hoa đỏ chấp chới trong nắng. Đón chúng tôi tại cửa là mẹ và sáu chị em gái của cô dâu, tuốt luốt đều bận áo tầm vông và quấn xà rông, y phục truyền thống của người Khmer trong những dịp quan yếu, được làm bằng vải tơ tằm đính cườm nhóng nhánh hay thêu chỉ vàng với những hoa văn tinh xảo. Chúng tôi đến vừa đúng lúc để chứng kiến lễ thức cúng tổ tông và dâng lễ phẩm, hai trong 12 lễ thức truyền thống của người Khmer.

10:30Từ sau cánh cửa buồng được chính chú rể dán lên đó những tờ sớ đỏ chúc phúc viết bằng tiếng Khmer, cô dâu Lâm Thu Hằng được mẹ dắt ra để ra mắt nhà trai. Khác với cô người mẫu mạnh mẽ thường được khoác lên những bộ cánh thời trang xa xỉ, Hằng bữa nay rực rỡ với chiếc xà rông và khăn sbay màu hồng dệt họa tiết thổ cẩm và nụ cười luôn túc trực trên môi. Dưới sự chỉ dẫn của ông Maha (người chủ hôn), lễ cúng tổ tông được tiến hành trước bàn độc trang hoàng cầu kỳ với hoa, nến và những chiếc bánh gừng (mum-kha-hây) - một đặc sản của người Khmer, xếp chồng lên như một cây san hô.

Đầm cướiLek Chi

ĐầmRibbon & Lace

11:30Sau lễ trao nhẫn và trang sức cho cô dâu, bữa tiệc cưới chuẩn bị ngay tại bếp nhà Hằng được dọn lên. Tôi không ấn tượng với menu bữa tiệc bằng màn ca hát và nhảy múa đậm chất Khmer trong bữa ăn. tuốt luốt ê kíp, từ giám đốc sáng tạo, nhiếp ảnh gia cho đến những cô người mẫu trong vai phù dâu đều tham dự vào đoàn múa Lamvong.

Chúng tôi ra về trong niềm vui của những người bạn, những người hiệp tác với Hằng từ rất lâu nhưng lần trước tiên được chứng kiến Hằng tại quê nhà, bên cạnh những người nhà yêu; thấy được vùng đất và những con người đã nuôi dưỡng một cô người mẫu cá tính nhưng giản dị và đầy bản lĩnh trong một môi trường làm việc nhiều cám dỗ. Hạnh phúc là một điều thật giản dị và đơn sơ nhưng không phải cô gái nào cũng biết cách lùng và đón nhận.

Hằng và cháu trai

Hằng và bà nội

bác mẹ của cô dâu

Lâm Thu Hằng bên cánh cửa điện chính của chùa Kh’leang, ngôi chùa cổ kính nhất Sóc Trăng, được xây dựng từ thế kỷ 16.

Chú rể đón dâu bằng chiếc xe vespa cổ độc đáo với mái che và chỉ hai chỗ ngồi

ĐầmRibbon & Lace

* hậu đài bộ hình "Here comes the bride":

Bài:Thành Đào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét